top
 0982.566.782
Thiet ke web hai phong chuyen nghiep
Thiết kế website, quảng cáo trực tuyến, xây dựng phần mềm, dịch vụ domain-hosting

Càng đuổi theo Google, Bing càng lỗ nặng

Ngày đăng: 04 - 05 - 2011

Trong khi doanh thu từ Windows 7 đã giúp cho lợi nhuận ròng của Microsoft tăng tới 35% thì mảng dịch vụ trực tuyến của hãng tiếp tục báo cáo kêt quả lỗ nặng nề hơn.

Trong khi doanh thu từ Windows 7 đã giúp cho lợi nhuận ròng của Microsoft tăng tới 35% thì mảng dịch vụ trực tuyến của hãng tiếp tục báo cáo kêt quả lỗ nặng nề hơn.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý tài chính thứ 3 của Microsoft (kết thúc vào ngày 31/3/2010), doanh thu từ mảng dịch vụ trực tuyến (Online Services Division – OSD) của hãng đã tăng 12% và đạt 566 triệu USD với nguồn thu chủ yếu là từ các hợp đồng quảng cáo trực tuyến. Tuy nhiên, mức tăng này gần như “chẳng thấm vào đâu” nếu so với mức tăng chi phí mà Microsoft đã phải bỏ ra trong quý và điều đó đã dẫn đến OSD đã mang về cho Microsoft khoản lỗ lên tới 713 triệu USD trong khi cùng quý này năm trước mức lỗ chỉ là 411 triệu USD.

OSD là mảng kinh doanh dịch vụ quảng cáo  trực tuyến của Microsoft bao gồm các sản phẩm chủ chốt như công cụ tìm kiếm Bing và một số trang web thuộc mạng MSN.

Để biện minh cho kết quả kinh doanh ngày càng tồi tệ của OSD, Microsoft đã đổ lỗi cho sự gia tăng chi phí hoạt động trên một số lĩnh vực. Theo Microsoft, chi phí cho bán hàng và quản trị tổng thể đã tăng khoảng 145 triệu USD mà nguyên nhân chủ yếu là để phục vụ cho “quá trình chuyển giao” liên quan đến bản hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực tìm kiếm với Yahoo. Tiếp theo đó, Microsoft cũng cho biết chi phí dành cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển cũng gia tăng với mức độ cao hơn khoảng 33% lên 77 triệu USD, hay chi phí cho các hoạt động bán hàng và tiếp thị cũng tăng khoảng 30% lên mức 69 triệu USD… trong quý vừa qua.

Bên cạnh việc gia tăng của các khoản chi và mức lỗ ngày càng lớn, Microsoft cũng cho rằng họ hoàn toàn có thể “yên tâm” khi doanh thu từ quảng cáo trực tuyến tăng 19% và thị phần của Bing trên lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến tại Mỹ đã tăng lên tới 11,7% (theo số liệu mà comScore mới công bố).

Nhưng có lẽ Microsoft đã quên mất rằng trong khi Bing tăng trưởng thì Google cũng chưa hề “lớn chậm lại”, ít nhất là so sánh về mức độ thị phần.

Kể từ khi ra mắt hồi cuối tháng 5/2009, thị phần của Bing đã tăng từ 8% lên 11,7% nhưng thị phần của Google cũng đã kịp lên lên mức 65,1% (tính đến hết tháng 3/2010, theo số liệu của comScore). Đáng chú ý hơn nữa là sự tăng trưởng này của Bing không phải từ sự “lôi kéo người dùng Google” mà là sự “hút máu người anh em” Yahoo. Kể từ tháng 5/2009 đến nay, thị phần của Yahoo đã giảm từ 20,1% xuống còn 16,9% trong tháng 3/2010.

Xét về mức độ lợi nhuận, Google vẫn tỏ ra trội hơn bởi bộ phận OSD của Microsoft không phải gánh thêm các dịch vụ đang ngày càng “bết bát” là Hotmail và Messenger (các dịch vụ này nằm trong bộ phận Windows và Windows Live Division)

Tính hết quý vừa qua, kết quả kinh doanh của Google tiếp tục khiến người ta kinh ngạc khi tổng doanh thu tăng 23% (đạt 6,77 tỷ USD) và lợi nhuận từ các hoạt động kinh doanh tăng 32% (đạt 2,49 tỷ USD).

Trong khi tương lai của OSD vẫn đang mờ mịt, các lãnh đạo của Microsoft vẫn tin tưởng rằng Bing của họ đang đi đúng hướng. Phát biểu trước hội nghị các nhà đầu tư của Morgan Stanley hồi tháng trước, Giám đốc tài chính Microsoft ông Peter Klein vẫn tuyên bố bản hợp đồng với Yahoo sẽ mang về cho Microsoft một “quy mô thị trường cần thiết” để gia tăng sức mạnh trong lĩnh vực tìm kiếm và mang về lợi nhuận trong một tương lai xa hơn.

"Chúng tôi yêu con đường mà mình đang đi", ông Klein kết luận.

-----------------------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP PHẦN MỀM HẢI PHÒNG - HPSOFT.VN

 

.: Các tin thiết kế web khác :.

thiet ke web Hai Phong123

Tư vấn thiết kế web
Thiet ke web Hai Phong ho tro
Tư vần thiết kế website, hỗ trợ trực tuyến

     Hotline: 0982.566.782

   Kinh Doanh     Thiet ke website Hai Phong yahoo   Thiết kế web Hải Phòng Skype     Email tu van thiet ke web




Khách hàng nói về chúng tôi
Công ty thiết kế web Hải Phòng

CEO Nguyễn Văn Công

Công ty TNHH TMDV Trường Hưng. Tel: 0936 847 357

CEO Hà Thị Thanh Xuân

Công ty TNHH Cửa Cuốn Đại Phúc. Tel: 0912.665.189

CEO Tạ Thị Hương

Công ty In Phi Long. Tel: 0936.434.222

CEO Nguyễn Tuấn Dũng

Chủ tịch hệ thống Yoga Vàng Việt Nam. Tel: 0968.25.6868