top
 0982.566.782
Thiet ke web hai phong chuyen nghiep
Thiết kế website, quảng cáo trực tuyến, xây dựng phần mềm, dịch vụ domain-hosting

Những dịch vụ thương mại truyền thống được ứng dụng công nghệ thông tin

Ngày đăng: 02 - 05 - 2011

Những dịch vụ thương mại truyền thống được ứng dụng công nghệ thông tin Những dịch vụ thương mại truyền thống được ứng dụng công nghệ thông tin

 

1. Sở giao dịch hàng hoá trên Internet

Sở giao dịch hàng hoá là một trong những tổ chức giao dịch mua bán hàng hoá cổ truyền nhất trong thương mại, có nhiều tên gọi: commodity exchange, commodity market, corn exchange... Đây là nơi người ta tiến hành các giao dịch mua và bán hàng hoá với khối lượng lớn, những loại hàng hoá có phẩm cấp rõ ràng như kim loại, ngũ cốc, cà phê, cao su... Việc mua bán ở đây tiến hành theo những quy chế chặt chẽ thông qua những người môi giới do sở giao dịch hàng hoá chỉ định.

Sở giao dịch hàng hoá thể hiện tập trung quan hệ cung cầu về một số mặt hàng trong từng thời gian nhất định. Giá cả tại các sở giao dịch hàng hoá được các doanh nghiệp coi là tài liệu tham khảo về giá cả hàng hoá trên thị trường thế giới. Nguyên nhân cơ bản là số lượng hàng hoá được giao dịch trên các thị trường này thường rất lớn. Trở ngại lớn nhất đối với các doanh nghiệp khi muốn tận dụng nguồn thông tin này là khoảng cách, thời gian và chi phí.

Với sự phát triển của Internet, các sở giao dịch hàng hoá được ứng dụng công nghệ thông tin và Internet đã thực sự trở nên dễ tiếp cận hơn đối với các doanh nghiệp khắp thế giới. Các doanh nghiệp lớn nhỏ, ở mọi nơi, mọi lúc đều có thể tiếp cận các sở giao dịch hàng hoá để khai thác, theo dõi các thông tin thị trường, giá cả, khối lượng giao dịch, xu hướng và khả năng biến động. Hơn nữa, các thông tin được cập nhật thường xuyên 24/7, chi tiết hơn, đầy đủ hơn. Không chỉ khai thác, theo dõi thông tin, quan trọng hơn các doanh nghiệp có khả năng tham gia thực hiện các giao dịch thông qua internet nhanh hơn, hiệu quả hơn các phương pháp truyền thống.

Một số sở giao dịch hàng hoá lớn:

            - Sở giao dịch hàng hoá Chicago: http://www.cme.com/ :

CME is one of the world’s leading financial services companies with an unparalleled track record of innovation and execution, providing new products and services that continually power global financial markets to new levels. The CME Web site provides valuable information about CME, Trading CME Products, Education and Clearing Services.

2. Tìm kiếm thị trường và bạn hàng trên Internet

            Một mục tiêu của các tổ chức hiện nay là làm sao ứng dụng công nghệ thông tin để khuyếch trương và bán được sản phẩm. Làm thế nào để khuyếch trương website của công ty trên mạng internet: đưa tên website vào các search engine, đăng ký vào các trade point, các emarketplace, các danh bạ doanh nghiệp, trang vàng, trang trắng điện tử để giới thiệu sản phẩm dịch vụ của mình, giới thiệu trên các trang web về hội trợ, triển lãm là một số các biện pháp cơ bản, hiệu quả, nhanh và tiết kiệm chi phí để đạt mục tiêu này.

            Mục tiêu tiếp theo là làm sao có thể tìm người mua hoặc cung cấp thông qua internet, tìm người mua hàng của doanh nghiệp tại các thị trường cụ thể theo khu vực địa lý hoặc theo các ngành hàng, mặt hàng mà doanh  nghiệp quan tâm. Trước đây, hàng năm một số quốc gia có xuất bản Danh bạ các công ty xuất nhập khẩu, tuy nhiên để các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tiếp cận và sử dụng còn nhiều hạn chế. Ngày nay, Internet góp phần giải quyết vấn đề này.

Một số danh bạ các công ty xuất nhập khẩu của các nước trên thế giới:

            - Danh bạ của Trung tâm thương mại thế giới: http://www.intracen.org, tại đây có danh bạ các công ty, đăng ký các cơ hội kinh doanh được chia theo cả ngành hàng và khu vực địa lý. Đồng thời có những liên kết đến các danh bạ khác.

            - Danh bạ các doanh nghiệp Châu Âu, European Business Directory, cung cấp thông tin của 500.000 công ty tại 36 nước miễn phí tại địa chỉ: www.europages.com

            - Danh bạ có lẽ là một trong các cơ sở dữ liệu lớn nhất về các công ty là Kompass International Database, cung cấp thông tin về khoảng 1,5 triệu công ty trên 60 nước và 23 triệu sản phẩm, phân chia theo khu vực địa lý và mặt hàng. Địa chỉ: www.kompass.com

            - WLW online, địa chỉ http://web.wlwonline.de/wlwonline/start/en/start.html, giới thiệu 240.000 công ty cung ứng có tiềm năng tại 10 nước.

            - World Trade Association, địa chỉ http://world.wtca.org/ gồm 300 thành viên ở 180 nước, cung cấp danh bạ gồm 140.000 nhà xuất nhập khẩu và các doanh nghiệp liên quan

            - Khi tìm kiếm cơ hội kinh doanh trực tuyến, ETO, doanh nghiệp cũng có thể đăng ký các chào hàng của mình tại các website đó để tăng thêm khả năng có được khách hàng.

 

-----------------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP PHẦN MỀM HẢI PHÒNG - HPSOFT.VN

 



Chia sẻ
Share on Facebook


.: Các tin thiết kế web khác :.

thiet ke web Hai Phong123

Tư vấn thiết kế web
Thiet ke web Hai Phong ho tro
Tư vần thiết kế website, hỗ trợ trực tuyến

     Hotline: 0982.566.782

   Kinh Doanh     Thiet ke website Hai Phong yahoo   Thiết kế web Hải Phòng Skype     Email tu van thiet ke web




Khách hàng nói về chúng tôi
Công ty thiết kế web Hải Phòng

CEO Nguyễn Văn Công

Công ty TNHH TMDV Trường Hưng. Tel: 0936 847 357

CEO Hà Thị Thanh Xuân

Công ty TNHH Cửa Cuốn Đại Phúc. Tel: 0912.665.189

CEO Tạ Thị Hương

Công ty In Phi Long. Tel: 0936.434.222

CEO Nguyễn Tuấn Dũng

Chủ tịch hệ thống Yoga Vàng Việt Nam. Tel: 0968.25.6868