top
 0982.566.782
Thiet ke web hai phong chuyen nghiep
Thiết kế website, quảng cáo trực tuyến, xây dựng phần mềm, dịch vụ domain-hosting

Xúc tiến thương mại trên Internet

Ngày đăng: 02 - 05 - 2011

Xúc tiến thương mại trên Internet Với sự phát triển của công nghệ thông tin và Internet, xúc tiến thương mại có những thay đổi đáng kể. Từ nhiều năm nay, các tổ chức xúc tiến thương mại trên thế giới đã tổ chức nghiên cứu, hội thảo về chủ đề Định nghĩa lại hoạt động xúc tiến thương mại (Redefining Trade Prômtion) trước tác động của công nghệ thông tin ICT.

 

3.1. Khái niệm XTTM trên Internet

            Với sự phát triển của công nghệ thông tin và Internet, xúc tiến thương mại có những thay đổi đáng kể. Từ nhiều năm nay, các tổ chức xúc tiến thương mại trên thế giới đã tổ chức nghiên cứu, hội thảo về chủ đề Định nghĩa lại hoạt động xúc tiến thương mại (Redefining Trade Prômtion) trước tác động của công nghệ thông tin ICT.

            Với sự phát triển của công nghệ thông tin, viễn thông và Internet, xúc tiến thương mại theo phương pháp truyền thống không còn khả năng tạo nên năng lực cạnh tranh mạnh mẽ cho các doanh nghiệp như trước đây. Mặt khác, nhiều dịch vụ thương mại mới ra đời, nhiều cơ hội mới được mở ra đồng thời là những thách thức cho các phương thức xúc tiến thương mại truyền thống. Định nghĩa lại xúc tiến thương mại ở đây có ý nghĩa là đưa ra các phương pháp xúc tiến thương mại mới, hiện đại hơn, ứng dụng công nghệ mới để phù hợp với sự phát triển thương mại ngày nay.

Khái niệm xúc tiến thương mại

            Xúc tiến thương mại có nhiều tên gọi khác nhau, cũng tương tự như marketing khi định nghĩa cũng có nhiều định nghĩa khác nhau, tuỳ thuộc vào đối tượng sử dụng, lĩnh vực hoạt động và từng thời kỳ khác nhau. Có thể tổng hợp một số khái niệm như sau:

            - Xúc tiến thương mại: Trade promotion

            - Xúc tiến xuất khẩu: Export promotion

            - Xúc tiến nhập khẩu: Import promotion

            - Hỗ trợ thương mại: Trade support

            - Phát triển thương mại: Trade development

            - Phát triển xuất khẩu: Export development

Những nội dung chính của xúc tiến thương mại

            - Hội chợ, triển lãm

            - Quảng cáo

            - Thông tin thị trường

            - Tìm kiếm bạn hàng

            - ...

Với sự phát triển của Internet, vấn đề đặt ra cho hoạt động xúc tiến thương mại là làm sao ứng dụng công nghệ mới này để nâng cao hiệu quả.

3.2. Hệ thống các tổ chức xúc tiến thương mại trên thế giới trên Internet

Hoạt động hỗ trợ thương mại, xúc tiến thương mại, phát triển thương mại là một công việc mà các tổ chức quốc tế, các quốc gia, các phòng thương mại và doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề.... đã và đang tiến hành từ nhiều năm nay. Cac dịch vụ chính có thể bao gồm:

            - Thống kê về hoạt động sản xuất, ngoại thương của các nước

            - Thông tin về các quy định thương mại quốc tế của các nước, các khu vực

            - Thông tin về các quy tắc y tế, an toàn, chất lượng liên quan đến ngoại thương

            - Thông tin về đấu thầu

            - Thông tin về danh mục các nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu, các tổ chức liên quan đến thương mại

            - Cung cấp các tài liệu giới thiệu về kinh tế và thương mại các nước, hướng dẫn kinh doanh với từng thị trường cụ thể

            - Thông tin về giá cả hàng hoá

            - Giúp đỡ thiết lập quan hệ bạn hàng, trợ giúp các công ty nước ngoài tiếp cận với doanh nghiệp trong nước

            - Thông tin về các hội trợ, triển lãm quốc tế, sự kiện kinh tế trên thế giới

            - Giới thiệu các chào hàng, hỏi hàng, các cơ hội kinh doanh

            - Các thông tin về vận tải hàng hoá

            - Thông tin về các kỹ thuật marketin quốc tế, tập quán thương mại quốc tế

            - Hướng dẫn về kỹ thuật nghiệp vụ ngoại thương

            - Các vấn đề về pháp lý, trọng tài liên quan đến thương mại quốc tế

Không phải tại mọi tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp đều có thể tìm được các thông tin trên, có thể qua nhiều tổ chức doanh nghiệp sẽ tổng hợp được những thông tin thị trường mình quan tâm. Tuy nhiên, các tổ chức xúc tiến thương mại thường có sự liên hệ với nhau để doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin đầy đủ và dễ dàng hơn thông qua các liên kết trên các website với nhau.

Một số các website của các tổ chức xúc tiến thương mại các doanh nghiệp xuất nhập khẩu có thể tiếp cận và khai thác:

+ Các tổ chức xúc tiến thương mại của Chính phủ

            Hầu hết các chính phủ đều có hoạt động hỗ trợ thương mại.

            Mỹ

            - Bộ thương mại Mỹ: http://www.usatrade.gov; http://www/ita.doc.gov/td/tic

Là các trang web có thông tin rất phong phú và hữu ích (miễn phí)

            - Bộ nông nghiệp Mỹ: http://www.usda.gov

            - Hiệp hội các nhà xuất nhập khẩu Mỹ, American Association of Exporters and Importers AAEI, địa chỉ tại http://www.aaei.org

            Singapore

            Bộ công nghiệp và thương mại Singapore: http://www.mti.gov.sg

            Hội đồng phát triển thương mại Singapore: http://www.tbd.gov.sg

            Nhật bản

            Tổ chức xúc tiến ngoại thương của Nhật, Japan External Trade Organization JETRO, tại địa chỉ, http://www.jetro.go.jp

3.3. Hệ thống các Phòng thương mại trên thế giới

            Các phòng thương mại trên thế giới là nơi hướng dẫn các doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp xuất nhập khẩu, cung cấp các thông tin cũng như các hướng dẫn để doanh nghiệp tham gia thị trường, phát hiện, tiếp cận khách hàng, cung cấp các thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ để doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm...

            Phòng thương mại quốc tế tại Paris: http://www.iccwbo.org

            Phòng thương mại Mỹ tại New York: http://www.uschamber.org

            Phòng thương mại quốc tế Singapore: http://www.sicc.com.sg

            Phòng thương mại và công nghiệp Nhật bản: http://www.jcci.or.jp

3.4. Hế thống các tổ chức khuyến khích nhập khẩu

            Một số nước phát triển có chương trình xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển. Ví dụ như:

Thuỹ Sỹ có chương trình Swiss Import Promotion Programme SIPPO, địa chỉ tại http://www.sippo.ch

            Đan mạch có Văn phòng Phát triển nhập khẩu từ các nước đang phát triển Denmark Import Promotion Office DIPO tại địa chỉ: http://www.dipo.dk

3.5. Các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thế giới

            Hệ thống các tổ chức này được phát triển để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ nghiên cứu thị trường, thâm nhập thị trường, phát triển sản xuất và xuất khẩu.

            Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ thế giới, WASME, tại: http://www.wasmeinfo.org

3.6. Các hiệp hội ngành nghề

            Tổ chức các Hiệp hội ngành nghề hoạt động trên thế giới từ nhiều năm nay, tại đây các doanh nghiệp liên kết với nhau theo ngành nghề, hợp tác hỗ trợ nhau trong việc tìm kiếm thông tin, mở rộng, bảo vệ thị trường và bảo vệ lợi ích của các thành viên. Đây là hình thức khá phổ biến của các nước, không có nước nào không có các hiệp hội ngành nghề. Với sự phát triển của Internet, và những lợi ích không thể phủ nhận được, nhiều Hiệp hội ngành nghề đã phát triển các website riêng của mình để hoạt động hiệu quả hơn. Các doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp với các hiệp hội ngành nghề để tìm hiểu khách hàng của mình.

            Danh sách một số các website của các Hiệp hội ngành nghề các nước:

            - Liên đoàn những người cung cấp đồ đạc (furniture) của Đức: www.holzhandel.de

            - Hiệp hội những nhà xuất nhập khẩu sản phẩm làm vườn và nước quả của Italia.

3.7. Các tổ chức quốc tế và khu vực

            Khối mậu dịch tự do Bắc Mỹ:

http://www.nafta-sec-alena.org; http://www.mercosur.org.uv

Hiệp hội công nghiệp và thương mại Carribe: http://www.comesa.int

            Hiệp hội các nước Đông Nam á: http://www.aseansec.org

            Uỷ ban kinh tế xã hội Châu á Thái Bình Dương: http://unescap.org/itid/webhp.htm

            Uỷ ban kinh tế xã hội Châu Âu: http://europa.eu.int/comm/trade/index_en.htm

            Khu vực thị Trung Đông và Nam Phi: http://www.comesa.int

            Các tổ chức quốc tế khác như: FAO, WTO, IMF, WB...

 

-----------------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP PHẦN MỀM HẢI PHÒNG - HPSOFT.VN




Chia sẻ
Share on Facebook


.: Các tin thiết kế web khác :.

thiet ke web Hai Phong123

Tư vấn thiết kế web
Thiet ke web Hai Phong ho tro
Tư vần thiết kế website, hỗ trợ trực tuyến

     Hotline: 0982.566.782

   Kinh Doanh     Thiet ke website Hai Phong yahoo   Thiết kế web Hải Phòng Skype     Email tu van thiet ke web




Khách hàng nói về chúng tôi
Công ty thiết kế web Hải Phòng

CEO Nguyễn Văn Công

Công ty TNHH TMDV Trường Hưng. Tel: 0936 847 357

CEO Hà Thị Thanh Xuân

Công ty TNHH Cửa Cuốn Đại Phúc. Tel: 0912.665.189

CEO Tạ Thị Hương

Công ty In Phi Long. Tel: 0936.434.222

CEO Nguyễn Tuấn Dũng

Chủ tịch hệ thống Yoga Vàng Việt Nam. Tel: 0968.25.6868