top
 0982.566.782
Thiet ke web hai phong chuyen nghiep
Thiết kế website, quảng cáo trực tuyến, xây dựng phần mềm, dịch vụ domain-hosting

Những dịch vụ tiềm năng thời công nghệ

Ngày đăng: 19 - 05 - 2011

Sự phát triển của khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin, đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của hàng loạt dịch vụ ứng dụng ăn nên làm ra như quảng cáo, game, thiết kế web…

Ngành Thiết Kế Quảng Cáo

Từ khoảng 10 năm trở lại đây, khi số lượng các doanh nghiệp ngày càng tăng, sự cạnh tranh ngày càng lớn thì dịch vụ quảng cáo cũng càng phát triển

Theo thống kê của Hiệp hội quảng cáo Việt Nam thì chúng ta hiện có hàng nghìn doanh nghiệp quảng cáo với doanh thu từ quảng cáo lên tới hàng tỷ USD mỗi năm và không ngừng tăng trong những năm qua.

Trong đó, đặc biệt tiềm năng là thị trường quảng cáo online. Trên 80% thị phần quảng cáo trong nước thuộc về các đài truyền hình, sau đó là quảng cáo trên ấn phẩm báo chí. Thị phần quảng cáo trực tuyến chỉ chiếm hơn 1% tổng thị trường quảng cáo. Tuy nhiên, so với con số từ 5 - 12% của các nước phát triển thì tiềm năng của quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam rất sáng sủa. Nhất là khi số lượng người truy cập internet ngày càng tăng mạnh. Theo số liệu của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), hiện có xấp xỉ 19 triệu người, chiếm 22,47% dân số VN thường xuyên tiếp cận với lnternet.

Dịch Vụ Thiết Kế Website

Không chỉ quảng cáo, website cũng là một vấn đề được các doanh nghiệp, các cơ quan tổ chức hết sức quan tâm. Trước xu thế hội nhập, hầu như cơ quan hay doanh nghiệp nào cũng cần có một website của riêng mình.

Đây được coi là một trong những phương tiện quảng bá sản phẩm cũng như thương hiệu, tên tuổi có hiệu quả và ít tốn kém nhất hiện nay. Bên cạnh đó, là sự ra đời và phát triển của các báo trực tuyến, các trang web dịch vụ, website cá nhân cũng ngày càng phát triển.

Mỗi ngày, có hàng trăm nghìn trang web được ra đời và cũng có hàng trăm nghìn trang web bị đào thải. Điều này khiến thị trường thiết kế website ở Việt Nam đang trở nên rất nóng và đặc biệt thu hút giới trẻ.

Nếu có năng lực, một Designer chỉ dành vài tiếng đồng hồ để “sản xuất” một trang web đúng yêu cầu khách hàng là đã có vài triệu đồng bỏ túi. Các nhà tuyển dụng cũng luôn chào đón các Designer với mức lương hàng trăm USD mỗi tháng.

Tuy nhiên, đây là công việc không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo mà còn cần sự tỉ mỉ, kiên nhẫn. Những nhà tuyển dụng ưu tiên những ứng viên có nhiều kỹ năng tổng hợp như layout, chụp ảnh, phối màu…

Và Lĩnh Vực Game

Cũng là ngành liên quan mật thiết tới công nghệ thông tin nhưng đi sau quảng cáo và thiết kế web một chút là dịch vụ cung cấp game trực tuyến. Từ năm 2003, game trực tuyến đã phát triển ở Việt Nam và đến nay đã có hàng chục game các loại, trong đó đại đa số là game nhập vai, hành động.

Các game online tạo dựng những nhân vật ảo mà qua đó người chơi có thể hóa thân và hành động theo nhân vật nhằm đem lại mục đích giải trí cho người chơi.

Việt Nam có hàng nghìn người đang làm trong lĩnh vực gia công phát triển game với ba nhà phát hành game lớn nhất hiện nay là Vinagame, VTC Game và FPT Online và là một trong những nước có số lượng người làm nghề này đông nhất khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, thị trường game online Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ khi chủ yếu vẫn là phát hành game nước ngoài mặc dù loại hình game này luôn tạo ra sự háo hức cho game thủ.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường game online trong năm 2008, lần đầu tiên một cuộc bình chọn game online xuất sắc được tổ chức với giải thưởng Sao Pha Lê với sự tham gia bình chọn của chính các game thủ. Điều này cho thấy thời kỳ hoàng kim của game online tại Việt Nam mới chỉ bắt đầu.

Thị trường dịch vụ thiết kế web, quảng cáo, hay game online hứa hẹn rất nhiều tiềm năng phát triển và chắc chắn sẽ hái ra tiền trong tương lai gần. Tuy nhiên, nhân lực ngành này ở Việt Nam còn rất hạn chế, đặc biệt là nhân lực có chuyên môn sâu, được đào tạo một cách bài bản.

Trong khi số lượng các trường đại học, cao đẳng đào tạo nhân lực các ngành này vẫn chưa nhiều và thường nặng về lý thuyết, ít thực hành với chương trình đạo tạo kéo dài tới 4 năm, các trung tâm đào tạo nghề lại có ưu thế hơn, với: thời gian đào tạo rút gọn, giáo trình đào tạo bài bản, cập nhật các công nghệ mới của thế giới, cơ sở vật chất tốt và giảng viên có chuyên môn sâu. Toàn bộ yếu tố này sẽ giúp học viên học tập tốt và ngay khi tốt nghiệp sẽ đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của các nhà tuyển dụng, các Doanh nghiệp.

Rất nhiều các bạn trẻ đã lựa chọn việc học nghề tại các trung tâm dạy nghề để tự tin hơn khi bước vào cuộc sống. Và Hanoi-Arena là một trong những trung tâm đào tạo hàng đầu về ngành Mỹ thuật Đa phươn tiện mà các bạn không nên bỏ qua khi có nhu cầu.




Chia sẻ
Share on Facebook


.: Các tin thiết kế web khác :.

thiet ke web Hai Phong123

Tư vấn thiết kế web
Thiet ke web Hai Phong ho tro
Tư vần thiết kế website, hỗ trợ trực tuyến

     Hotline: 0982.566.782

   Kinh Doanh     Thiet ke website Hai Phong yahoo   Thiết kế web Hải Phòng Skype     Email tu van thiet ke web




Khách hàng nói về chúng tôi
Công ty thiết kế web Hải Phòng

CEO Nguyễn Văn Công

Công ty TNHH TMDV Trường Hưng. Tel: 0936 847 357

CEO Hà Thị Thanh Xuân

Công ty TNHH Cửa Cuốn Đại Phúc. Tel: 0912.665.189

CEO Tạ Thị Hương

Công ty In Phi Long. Tel: 0936.434.222

CEO Nguyễn Tuấn Dũng

Chủ tịch hệ thống Yoga Vàng Việt Nam. Tel: 0968.25.6868