top
 0982.566.782
Thiet ke web hai phong chuyen nghiep
Thiết kế website, quảng cáo trực tuyến, xây dựng phần mềm, dịch vụ domain-hosting

30.000 tên miền tiếng Việt được đăng ký trong hơn 1 ngày

Ngày đăng: 22 - 05 - 2011

30.000 tên miền tiếng Việt được đăng ký trong hơn 1 ngày Tính đến chiều 29/4, số tên miền tiếng Việt được đăng ký đã lên tới hơn 30.000, tức gần bằng 1/4 lượng tên miền .vn được cấp trong 10 năm qua (khoảng 140.000).

Đăng ký tên miền Hải Phòng

Việc cho lựa chọn miễn phí và tự do tên miền tiếng Việt được Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) bắt đầu thực hiện trực tuyến từ 10h30 sáng 28/4. Tuy nhiên, lượng truy cập quá lớn khiến hiện tượng lỗi và nghẽn mạng liên tục diễn ra. "Tôi đã thử lên các trang ten.vn, name.vn, tenmientiengviet.vn ... của VNNIC để đăng ký nhưng không hiểu sao khi hết bước 1 chuyển qua bước 2 thì luôn nhận được thông báo: Yêu cầu không hợp lệ. Trong bước 1 cũng không không có thuật toán hay chương trình kiểm tra nào để xem tên miền mà tôi đang muốn chọn đã tồn tại chưa", độc giả Trần Văn Diệp chia sẻ trên VnExpress.net.

Còn độc giả Nguyễn Anh Cường cho hay khi anh đánh dấu ô "Đồng ý" và nhấn "Tiếp tục" thì hệ thống đứng im tại chỗ và trở về trạng thái chưa tick dấu "Đồng ý". Một số khác nhận được thông báo "lỗi không xác định" hoặc "mã xác thực không đúng" dù đã gõ chính xác nhiều lần. Không ít người còn phải chờ cả tiếng mà trang web chưa tải xong tuy đã mở cả trình duyệt Internet Explorer, Firefox và Chrome.

Dang ky ten mien Hai Phong

Ông Trần Minh Tân, Phó giám đốc VNNIC, cho biết dù đã cố gắng chuẩn bị điều kiện tốt nhất nhưng do lượng truy cập quá lớn nên tình trạng nghẽn mạng khó tránh khỏi. Ngay sau khi cho phép đăng ký tự do, Trung tâm đã nhận được 3.000 đơn xin cấp phát trực tuyến, trong khi suốt 1 năm đầu "biếu không" domain này cho người đăng ký tên miền .vn, chỉ khoảng 4.000 địa chỉ có chủ.

Một số người sử dụng cũng than phiền tình trạng các tên miền họ muốn lấy đều bị thông báo là "Đã được cấp, đề nghị chọn tên khác". Đại diện VNNIC cho hay tên miền tiếng Việt thực chất đã được cấp phát thử nghiệm từ năm 2004 và được cấp miễn phí cho các chủ thể đang sở hữu tên miền truyền thống có đuôi .vn từ ngày 20/3/2007.

Giai đoạn từ ngày 28/4/2011 là giai đoạn cho đăng ký tự do không đòi hỏi tổ chức, cá nhân phải sở hữu tên miền .vn truyền thống. Do đó, tên miền tiếng Việt đang "ế" bất ngờ trở nên ăn khách bởi nhiều người muốn nhanh tay "giữ chỗ" các địa chỉ trang web đẹp.

Đây là biện pháp "kích cầu" của Trung tâm Internet Việt Nam do trước đó, người sử dụng tỏ ra không mấy mặn mà với địa chỉ web có dấu. Một trong các nguyên nhân là vì người dùng gặp nhiều khó khăn khi gõ các cụm từ có dấu trên thanh địa chỉ. Chẳng hạn, nhằm tránh việc gõ dấu của từ sau làm biến dạng từ trước khi viết liền, người ta sẽ phải gõ cách ra như bình thường rồi dùng phím backspace để xóa khoảng trắng giữa các chữ. Sự phức tạp này khiến tên miền bản địa chỉ phù hợp với các quốc gia không sử dụng chữ viết theo hệ Latin. Nhiều tên miền tiếng Việt đã được đăng ký cũng chỉ để redirect (chuyển hướng) sang tên miền truyền thống khác.

Đăng ký tên miền Hải Phòng


.: Các tin thiết kế web khác :.

thiet ke web Hai Phong123

Tư vấn thiết kế web
Thiet ke web Hai Phong ho tro
Tư vần thiết kế website, hỗ trợ trực tuyến

     Hotline: 0982.566.782

   Kinh Doanh     Thiet ke website Hai Phong yahoo   Thiết kế web Hải Phòng Skype     Email tu van thiet ke web




Khách hàng nói về chúng tôi
Công ty thiết kế web Hải Phòng

CEO Nguyễn Văn Công

Công ty TNHH TMDV Trường Hưng. Tel: 0936 847 357

CEO Hà Thị Thanh Xuân

Công ty TNHH Cửa Cuốn Đại Phúc. Tel: 0912.665.189

CEO Tạ Thị Hương

Công ty In Phi Long. Tel: 0936.434.222

CEO Nguyễn Tuấn Dũng

Chủ tịch hệ thống Yoga Vàng Việt Nam. Tel: 0968.25.6868