top
 0982.566.782
Thiet ke web hai phong chuyen nghiep
Thiết kế website, quảng cáo trực tuyến, xây dựng phần mềm, dịch vụ domain-hosting

Dịch vụ tư vấn thiết kế web tại Hải Phòng

Ngày đăng: 12 - 08 - 2011

Thiết kế web hay thiết kế website đơn giản là công việc tạo một trang Web cá nhân hoặc cho công ty, doanh nghiệp, tổ chức…Để thiết kế được một trang Web ta có 2 phương thức chính là: Website tĩnh và Website động.

 1. Thiết kế Web tĩnh (Sử dụng HTML)

Thiết kế web tĩnh là sử dụng các đoạn mã HTML, ảnh, video, Flash để tạo một giao diện cho trang web và tên file được lưu có phần mở rộng là: .html hoặc .htm. Trong web tĩnh không có hệ cơ sở dữ liệu như MySQL hay MSSQL.

Đối với một website tĩnh, khi muốn thay đổi giao diện cho các trang web con thì người viết phải thay đổi bằng tay cho từng trang một do vậy web tĩnh có 3 điểm yếu là:

  • Khó thay đổi giao diện
  • Khó thay đổi nội dung nếu như người quản lý trang web không có kiến thức về HTML
  • Và không có khả năng tương tác web

Trong các web tĩnh thế hệ mới, đã được bổ xung thêm chức năng thay đổi giao diện hàng loạt. Các trang web tĩnh này sẽ có phần đuôi mở rộng thay vì .html và .htm mà là .php. Trong web PHP tĩnh, các mã HTML đều được giữ nguyên chỉ thêm một cú pháp để gọi thư viện template.

Thư viện template là một file chứa giao diện của toàn bộ trang web và có phần mở rộng là .tpl. Khi người quản trị website thay đổi các file template này thì giao diện trang web sẽ thay đổi theo.

Như vậy với các website tĩnh thế hệ mới chỉ kém website động ở khâu cập nhật nội dung và thực thi các tương tác trên nền web.

2. Thiết kế web động

Web động là web có hệ thống cơ sở dữ liệu dùng để cung cấp thông tin cho Website, điểm mạnh của web động so với web tĩnh là khả năng quản lý dữ liệu web tốt, khả năng tương tác trên hệ thống web…

Ngôn ngữ

Trong giai đoạn khởi đầu của website, có rất nhiều ngôn ngữ lập trình được sử dụng như: JSP, ASP, PHP, ASP.NET… Nhưng hiện tại có 2 ngôn ngữ được dùng phổ biến là PHP và ASP.NET.

PHP được dùng trên các máy chủ lưu trữ web dùng hệ điều hành Linux như: CenOS, Debian, Fedora, RedHat, Ubuntu… các file có phần mở rộng là .php. Và thường theo cấu trúc LAMP. Ở một số máy chủ lưu trữ web còn hỗ trợ PHP trên nền Windows với cấu trúc WAMP.

ASP.NET được dùng trên các máy chủ lưu trữ web dùng hệ điều hành của Microsoft như Windows Server 2003, Windows Server 2008… các file có phần mở rộng là .aspx.

Để đưa website lên mạng điều đầu tiên là cần một máy chủ lưu trữ web và máy chủ này phải được kết nối Internet liên tục. Trong các giải pháp lưu trữ trên mạng có thể sử dụng: Share Hosting – tức mua một dung lượng nhất định trên máy chủ, VPS – tức một máy chủ chạy với công nghệ ảo hóa, Dedicated Server – một máy chủ vật lý.

Và một tên miền cho website để định hướng được người dùng truy cập và website của bạn. Tên miền có thể là .com, .net, .org v.v…

Xem thêm:

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP PHẦN MỀM HẢI PHÒNG - HPSOFT



Chia sẻ
Share on Facebook


.: Các tin thiết kế web khác :.
 1 2 3 4 5 6 7 Tiếp 

thiet ke web Hai Phong123

Tư vấn thiết kế web
Thiet ke web Hai Phong ho tro
Tư vần thiết kế website, hỗ trợ trực tuyến

     Hotline: 0982.566.782

   Kinh Doanh     Thiet ke website Hai Phong yahoo   Thiết kế web Hải Phòng Skype     Email tu van thiet ke web




Khách hàng nói về chúng tôi
Công ty thiết kế web Hải Phòng

CEO Nguyễn Văn Công

Công ty TNHH TMDV Trường Hưng. Tel: 0936 847 357

CEO Hà Thị Thanh Xuân

Công ty TNHH Cửa Cuốn Đại Phúc. Tel: 0912.665.189

CEO Tạ Thị Hương

Công ty In Phi Long. Tel: 0936.434.222

CEO Nguyễn Tuấn Dũng

Chủ tịch hệ thống Yoga Vàng Việt Nam. Tel: 0968.25.6868