top
 0982.566.782
Thiet ke web hai phong chuyen nghiep
Thiết kế website, quảng cáo trực tuyến, xây dựng phần mềm, dịch vụ domain-hosting

Tư vấn tên miền tại Hải Phòng

Ngày đăng: 24 - 05 - 2011

Tư vấn tên miền tại Hải Phòng HPSOFT - Tư vấn khách hàng đăng ký tên miền

Tư vấn tên miền tại Hải Phòng 

Chào mừng bạn đến với dịch vụ đăng ký tên miền của HPSOFT!

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhận ra rằng họ cần phải có mặt trên Internet bằng việc đăng ký tên miền (địa chỉ trang web) và địa chỉ thư điện tử (e-mail) cho riêng mình.

Bạn đang phân vân chưa rõ :

Khái niệm Domain name (Tên miền) là gì?

Tên miền như thế nào là tối ưu cho công việc kinh doanh của bạn ?

Hãy để chúng tôi tư vấn giúp Bạn lựa chọn một Tên miền phù hợp với lĩnh vực hoạt động Kinh doanh của Bạn.

1. Quy định khi đặt tên miền:

  • Tên miền (Domain name) không được vượt quá 63 ký tự, bao gồm cả phần .com, .net, .org
  • Tên miền chỉ bao gồm các ký tự trong bảng chữ cái (a-z), các số (0-9) và dấu trừ (-). Khoảng trắng và các ký tự đặc biệt khác đều không hợp lệ.
  • Không thể bắt đầu bằng hoặc kết thúc tên miền bằng dấu trừ (-).
  • Tên miền của bạn không cần bắt đầu bằng http:// hoặc www hoặc http://www. Đây là các thành phần chung áp dụng cho tất cả các tên miền.

2. Sáu quy tắc để có một tên miền tốt nhất cho bạn:

Càng ngắn càng tốt

Trừ khi bạn muốn tên miền là Tên đầy đủ của công ty bạn, bạn nên chọn tên miền ngắn nhất có thể được ( hp.com, msn.com, dmdvn.com..). Tên miền ngắn thì dễ nhớ, dễ gõ địa chỉ, và dễ dàng khi cần thiết kế nhãn hiệu, logo... Mặc dù hiện nay, một tên miền ngắn thì rất khó đăng ký.

Dễ nhớ

Bạn sẽ dễ dàng để nhớ các tên như Art.com, Garden.com, Business.com. Bạn cũng có thể nhớ những tên đặc biệt như Yahoo.com, Amazon.com hay Google.com. Những tên miền mà khi phát âm có giàu âm điệu, dễ nghe, dễ đọc thì sẽ dễ nhớ hơn. Những tên miền ngộ nghĩnh thì cũng dễ nhớ ( Alibaba.com, Umbala.com,...).Trong thế giới của internet, tất cả mục đích của một tên miền, đó là luôn ở trong đầu của khách hàng.

Không gây nhầm lẫn

Một tên miền tốt phải không tương tự hoặc dễ gây nhầm lẫn với tên miền sẵn có. Nếu tên miền sẵn có là một thương hiệu đã được đăng ký, bạn có thể gặp rắc rối khi sử dụng tên miền tương tự. Một khía cạnh cần phải lưu ý là tên miền của bạn cần phải dễ đọc khi bạn phải đọc tên miền cho ai đó qua điện thoại. Các tên miền bắt đầu bằng các từ như i, e, the hay có dấu - ( gạch ngang) trong tên thường dễ gây nhầm lẫn khi đọc.

Khó viết sai

Mọi người có thể viết sai cái gì đó, họ sẽ viết sai! Tên miền càng dài và càng phức tạp thì càng nhiều khả năng bị viết sai. Nếu tên miền của doanh nghiệp bạn dài hoặc rắc rối, bạn sẽ mất đi nhiều khách hàng. Một số kẻ sẽ lợi dụng sự nhầm lẫn của người truy cập khi gõ sai một địa chỉ, để chỉ đến một website khác.

Tên miền phải liên quan đến tên hoặc lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp bạn

Điều này có vẻ rõ ràng và hiển nhiên, nhưng lại không dễ thực hiện. Nếu như bạn không thể tìm chính xác tên miền như tên doanh nghiệp của bạn, đừng bỏ cuộc. Hãy thử tìm một tên nói lên chức năng, công việc chính của doanh nghiệp bạn. Hãy tìm tên mô tả tính độc đáo của doanh nghiệp bạn, hay mô tả những xúc cảm, cảm nghĩ của khách hàng về doanh nghiệp của bạn. Một thí dụ là công ty môi giới truyền thông Beyond Interactive. Họ không thể đăng ký tên miền Beyond.com. Còn tên Beyondinteractive.com thì quá dài. Cuối cùng họ quyết định chọn tên GoBeyond.com. Nó nhấn mạnh đến suy nghĩ của khách hàng khi họ cần dến dịch vụ của Beyond.

Tên miền phải xác lập dựa trên khách hàng mục tiêu

Với rất nhiều phần đuôi của tên miền hiện nay: .vn, .cc, .ws, .tv, và .to ( thật ra đó là tên miền của những quốc gia là Vietnam, Cocos ,Western Samoa, Tuvalu, và Tonga), nguời sử dụng interrnet phần lớn vẫn quen thuộc với những tên miền .com, .net, .org. Nếu bạn muốn nhấn mạnh doanh nghiệp bạn ở một quốc gia, bạn sẽ hãnh diện có một tên miền quốc gia, đó là sự chọn lựa đúng đắn của bạn.

Nếu bạn có vấn đề chưa được giải đáp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Đội ngũ tư vấn của HPSOFT luôn sẵn lòng giải đáp cụ thể các vấn đề thắc mắc của bạn

-----------------------------

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP PHẦN MỀM HẢI PHÒNG - HPSOFT

Địa chỉ: 1166 Nguyễn Bỉnh Khiêm - Hải An - Hải Phòng



Chia sẻ
Share on Facebook


.: Các tin thiết kế web khác :.

thiet ke web Hai Phong123

Tư vấn thiết kế web
Thiet ke web Hai Phong ho tro
Tư vần thiết kế website, hỗ trợ trực tuyến

     Hotline: 0982.566.782

   Kinh Doanh     Thiet ke website Hai Phong yahoo   Thiết kế web Hải Phòng Skype     Email tu van thiet ke web




Khách hàng nói về chúng tôi
Công ty thiết kế web Hải Phòng

CEO Nguyễn Văn Công

Công ty TNHH TMDV Trường Hưng. Tel: 0936 847 357

CEO Hà Thị Thanh Xuân

Công ty TNHH Cửa Cuốn Đại Phúc. Tel: 0912.665.189

CEO Tạ Thị Hương

Công ty In Phi Long. Tel: 0936.434.222

CEO Nguyễn Tuấn Dũng

Chủ tịch hệ thống Yoga Vàng Việt Nam. Tel: 0968.25.6868